SCN จับมือ ‘โอ้กะจู๋’ ลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าภาคเอกชน
ข่าวสาร
|
17 กุมภาพันธ์ 2566

      17 กุมภาพันธ์ 66 – สแกน อินเตอร์ ดัน “สแกน แอดวานซ์ พาวเวอร์” บริษัทย่อย สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCN ลุยตลาดโซลาร์รูฟท็อป ภาคเหนือ ประเดิมคว้าดีลใหญ่ต้นปี เดินหน้าร่วมลงนามเซ็นต์สัญญาซื้อขายไฟฟ้าภาคเอกชนกับบริษัท ปลูกผักเพราะรักแม่ จำกัด (โอ้กะจู๋) ตอกย้ำวิสัยทัศน์ความมุ่งมั่นส่งต่ออนาคตพลังงานไทยที่ยั่งยืน ดร.ฤทธี กิจพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCN เปิดเผยว่าหลังจากที่สแกน อินเตอร์ ได้บุกเบิกเครือข่ายพลังงานสะอาด และพลังงานหมุนเวียน ผ่านระบบก๊าซธรรมชาติ ทั้งสำหรับอุตสาหกรรม และสำหรับยานยนต์ หรือ NGV รวมถึงโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ทั้งในและต่างประเทศอย่างสมบูรณ์แบบมาแล้ว วันนี้รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่กลุ่มบริษัทสแกน อินเตอร์ จะเข้ามามีส่วนร่วมสำคัญกับผู้ประกอบการชาวเชียงใหม่ และภาคเหนือ ในการช่วยพัฒนาสิ่งแวดล้อมให้ทั้งสะอาดขึ้นผ่านนวัตกรรมพลังงานหมุนเวียนของบริษัท อย่างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ หรือ Solar Energy ซึ่งบริษัทจะมุ่งเน้นการเติบโตด้วยพลังงานสะอาด อย่างปลอดภัย และอย่างยั่งยืน ในขณะเดียวกันผู้ประกอบการก็สามารถลดต้นทุนค่าไฟฟ้าไปได้ในแบบระยะยาว “ปัจจุบัน ค่าไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2565 ที่ผ่านมา อีกทั้งยังต้องเผชิญกับสภาพมลพิษทางอากาศ วิกฤติฝุ่นละออง PM 2.5 ซึ่งไม่ใช่เฉพาะกรุงเทพที่กำลังเจอกับปัญหานี้ ทางภาคเหนือของประเทศไทยก็ตกอยู่สถานการณ์เช่นเดียวกัน ซึ่งนอกจากต้องใช้ไฟฟ้าอันแสนแพงแล้ว ยังหลีกเลี่ยงไม่ได้กับสภาพมลพิษทางอากาศที่เกิดจากการผลิตไฟฟ้าที่โรงไฟฟ้า ซึ่งจากปัญหาสภาพสิ่งแวดล้อมข้างต้น ทำให้บริษัทเร่งเดินหน้าขับเคลื่อนพลังงานสะอาดให้เป็นที่ยอมรับในทุกภาคส่วน” ดร.ฤทธี กล่าว

      นายดนุวงศ์ บุญศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท สแกน แอดวานซ์ เพาเวอร์ จำกัด เผยถึงเป้าหมายและทิศทางของ บริษัท สแกน แอดวานซ์ พาวเวอร์ จำกัด ในปี 2566 ว่า “บริษัทยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นมากกว่า 50 เมกะวัตต์ เนื่องจากในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาผู้ประกอบการหลายรายต้องการลดภาระค่าใช้จ่ายด้านไฟฟ้าในระยะยาว จึงต่างมองหาทางเลือกแหล่งพลังงานใหม่ ทำให้ความต้องการติดตั้ง Solar Rooftop ขยายตัวเพิ่มขึ้น อีกทั้งเมื่อภาครัฐเริ่มเข้ามาสนับสนุนมากขึ้น จึงทำให้ในปี 2023 บริษัทเริ่มขยายตลาดไปยังทางภาคเหนือ พร้อมตั้งเป้าภายในปีนี้จะมีกำลังการผลิตรวมอยู่ที่ 110 เมกะวัตต์ นอกจากนี้ยังมีการพัฒนาบุคลากรระดับคุณภาพ และเลือกใช้อุปกรณ์ที่ได้รับมาตรฐานระดับสากล เพื่อตอบสนองการให้บริการลูกค้าอย่างมืออาชีพ และมีประสิทธิภาพตามความคาดหวังลูกค้า

      ด้านนายชลากร เอกชัยพัฒนกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปลูกผักเพราะรักแม่ จำกัด (โอ้กะจู๋) กล่าวเสริมว่า บริษัทมีความมั่นใจในการร่วมลงนามเซ็นต์สัญญาในครั้งนี้กับทางกลุ่มบริษัท สแกน อินเตอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงาน อีกทั้งยังมีทีมงานระดับมืออาชีพ ซึ่งคาดว่าการลงนามในครั้งนี้จะเป็นก้าวแรกของหลักชัยที่ช่วยผลักดันธุรกิจให้เติบโตแบบยั่งยืน ตลอดจนสามารถยกระดับคุณภาพชีวิตของชาวภาคเหนือต่อไปได้

      ‘พลังงานสะอาด’ ไม่เคยราคา “ถูก” แต่วันนี้ สแกน อินเตอร์ จะนำมาให้ทุกท่าน “ฟรีๆ” เพื่อหนทางไปสู่ความยั่งยืน ทั้งทางด้านพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อีกทั้งสำหรับในแง่ของผู้บริโภค การลงทุนในการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา หรือ Solar Rooftop เพื่อผลิตไฟฟ้าใช้ในภาคธุรกิจ และภาคอุตสาหกรรม จะสามารถช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ประชาชนหรือผู้ประกอบการในระยะยาวได้ เนื่องจากสามารถผลิตไฟฟ้าใช้เองได้และเป็นการยืดอายุการใช้งานของอุปกรณ์ระบบแสงสว่าง

      ทั้งนี้บริษัทสแกนแอดว๊านซ์ พาวเวอร์ จำกัด เปิดให้ผู้สนใจติดตั้งใช้เงินลงทุนเพียง 0 บาท เท่านั้น ด้วยโมเดลแบบ Private PPA (Private Power Purchase Agreement) ซึ่งเป็นการทำสัญญาซื้อ-ขายพลังงานไฟฟ้าระหว่างหน่วยงานเอกชนกับเอกชน อีกทั้งบริษัทยังมีการรับรองประสิทธิภาพการผลิตไฟฟ้าเพื่อใช้งานอย่างต่อเนื่องพร้อมดูแลบำรุงรักษาตั้งแต่วันแรกที่เริ่มใช้งานจนถึงวันสิ้นสุดสัญญา เพื่อให้ได้พลังงานไฟฟ้าตามที่คาดหวังอย่างต่อเนื่องและเต็มประสิทธิภาพ ดร.ฤทธี กล่าวสรุป

ติดต่อเรา

เราเป็นบริษัทชั้นนำและเป็นผู้นำทางธุรกิจ
ด้านพลังงานทางเลือก ที่จะช่วยให้ชีวิตของคุณดีขึ้น

ติดต่อเรา